THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG THỨC ĂN VIỆT NAM

*
Bảng thành phần bổ dưỡng của một số thực phẩm Việt Nam

Bảng thành phần bồi bổ của một số thực phẩm vn được chia sẻ tại Blog Nuôi dạy trẻBảng thành phần dinh dưỡng đưa tin chính xác về thành phần, cũng như lượng hóa học dinh dưỡng bao gồm trong một nhiều loại thực phẩm. Nhờ vào bảng thành phần các chất bồi bổ trong thực phẩm, mọi người sẽ hoàn toàn có thể biết rõ mình vẫn tiêu thụ những chất dinh dưỡng nào, và có thể tránh các loại thực phẩm đựng chất không tương thích cho chính sách ăn của mình. Dưới đó là bảng thành phần bổ dưỡng thực phẩm Việt Nam.

Bạn đang xem: Thành phần dinh dưỡng thức ăn việt nam

Bảng yếu tố dinh dưỡng của group thực phẩm các tinh bột

Tinh bột là một trong chất đặc trưng với cơ thể, tất cả vai trò hỗ trợ cho khung người hoạt động. Ko kể ra, tinh bột với chất phệ và protein tất cả vai trò tạo ra và sửa chữa mô. Lương thực có chứa nhiều tinh bột gồm những: bánh mì, ngũ cốc, gạo, mì ống, khoai tây… Dưới đây là bảng thành phần dinh dưỡng của một vài thực phẩm giàu tinh bột.

Thực phẩm

(100g)

Năng lượng 

(calo)

Protein

(g)

Chất béo

(g)

Chất xơ

(g)

Cholesterol

(mg)

Khoáng chất

(mg)

Vitamin A

(mg)

Vitamin B

(mg)

Vitamin C

(mg)

Gạo nếp3468,61,50,6041600,140
Gạo tẻ3447,910,4g038100,10
Bún1101,700,504400,040
Phở1413,200080000
Bánh mì2497,90,80,2019400.10
Bánh bao2196,10,50,5085,5000

Thực phẩm

(100g)

Năng lượng 

(calo)

Protein

(g)

Chất béo

(g)

Chất xơ

(g)

Cholesterol

(mg)

Khoáng chất

(mg)

Vitamin A

(mg)

Vitamin B

(mg)

Vitamin C

(mg)

Khoai tây92211049300,0110
Khoai môn1091,50,21,208900,094
Bột sắn dây3400,70,80,8039,500,150,1
Củ sắn1521,11,21,5045200,0334
Củ từ921,51,51,2058,500,22

Bảng thành phần bồi bổ của nhóm thực phẩm đựng được nhiều protein


*
Bảng nguyên tố dinh dưỡng của group thực phẩm đựng nhiều proteinChất đạm hay protein giúp khung người xây dựng tế bào với cơ bắp, gửi hóa thức ăn thành năng lượng, phòng nhiễm trùng và tải oxy. Lương thực chứa các chất protein cao bao gồm: thịt, cá, trứng, trái hạch, đậu, các sản phẩm từ sữa… Bảng thành phần bồi bổ việt nam những thực phẩm protein.

Thực phẩm

(100g)

Năng lượng 

(calo)

Protein

(g)

Chất béo

(g)

Chất xơ

(g)

Cholesterol

(mg)

Khoáng chất

(mg)

Vitamin A

(mg)

Vitamin B

(mg)

Vitamin C

(mg)

Thịt heo2971920,80807460,10,710
Cá hồi20820130554500,500
Trứng gà155131103733100,0500
Thịt cừu29425210974240,80,120
Thịt gà 23927140883440,160,10

Nhóm lương thực giàu chất béo

Chất béo là 1 trong những nguồn năng lượng tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho cơ thể. Chúng có vai trò giúp khung người sử dụng hợp lý một số chất dinh dưỡng khác mà cơ thể cần. Thực phẩm đựng được nhiều chất béo bao gồm: các sản phẩm từ sữa nguyên kem, dầu ăn, thịt, cá, quả hạch… Bảng thành phần bổ dưỡng các lương thực giàu chất béo:

Thực phẩm

(100g)

Năng lượng 

(calo)

Protein

(g)

Chất béo

(g)

Chất xơ

(g)

Cholesterol

(mg)

Khoáng chất

(mg)

Vitamin A

(mg)

Vitamin B

(mg)

Vitamin C

(mg)

Hạt mè56820,146,43,50216100,70,1
Hạt điều60518,446,30,604990,0300,05
Cùi dừa3684,8364,2074800,060,02
Đậu đen32524,21,74044600,53
Đậu xanh32823,42,44,20161600,53,2

Bảng thành phần dinh dưỡng của tập thể nhóm thực phẩm giàu chất xơ

Rau củ quả là đội thực phẩm giàu chất xơ cũng như vitamin và khoáng chất. Có thể chia team thực phẩm này thành 5 đội nhỏ. 

Nhóm rau củ lá xanh

Gọi là nhóm lá xanh mà lại rau thuộc loại này chỉ cần có lá, như lá tía tô hay rau xanh dền bao gồm lá màu đỏ nhưng vẫn được xếp vào đội rau lá xanh. Team rau lá xanh gồm gồm rau muống, cải ngọt, rau củ mồng tơi, rau dền, rau củ ngót…

Rau thuộc team này có chứa đựng nhiều các chất thiết yếu như sắt, magie,vitamin A, vitamin C, vitamin B2 với vitamin B9. Kế bên ra, các loại rau này còn đựng cả can xi và oxalic acid. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu hấp thụ canxi nhiều từ rau xanh thì không hãy chọn rau bina. Vì loại rau này còn có lượng oxalic acid cao phải sẽ khiến khung người không dung nạp được lượng canxi trong rau. 

Nhóm trái cây 

Đây chưa hẳn là hoa quả mà lại là những loại rau xanh được mọc từ hoa như cà chua, bí đỏ, cà tím, su su, bí đao, mướp… Về yếu tố dinh dưỡng, đội rau này có rất nhiều vitamin A, vi-ta-min C cùng kali. Lưu lại ý. Tín đồ bị bệnh viêm khớp không nên ăn cà tím.

Xem thêm: Danh Sách Xe Khách Đà Nẵng Đà Lạt : Đặt Vé Xe Khách Giường Nằm, Limousine

Nhóm rau xanh mầm

Nhóm rau xanh mầm ít loại rau hơn những loại khác, bao gồm rau mầm, giá đỗ, cần tây, măng tây… rau thuộc nhóm này có không ít vitamin C với B2. Trong đó, măng tây có chứa nhiều chất bồi bổ nhất. Còn với những người dân có căn bệnh huyết áp cao thì không nên ăn yêu cầu tây vì đựng được nhiều vitamin C. 

Nhóm củ

Nhóm củ tất cả có các loại khoai như khoai tây, khoai lang, khoai mỡ…, củ sắn, củ cải, của dền, củ su hào… những loại củ này thì khôn cùng giàu chất đường bột carbohydrate và tất cả lượng calories nhiều hơn thế nữa các nhóm rau quả khác. Vậy nên, những người dân đang phải ăn kiêng chất đường bột tránh việc ăn những nhóm rau củ này. Tuy nhiên, đây là nguồn cung cấp tinh bột tốt hơn nhiều so cùng với gạo trắng. Team củ cũng chứa khá nhiều kali.

Nhóm hoa

Nhóm này được gọi là team hoa vì các loại rau xanh trong nhóm này có hình dạng giống cành hoa như atiso, súp lơ… tùy thuộc vào loại, yếu tố dinh dưỡng của các loại rau này đang khác nhau. Ví như súp lơ xanh thì có đựng nhiều kali, vitamin A cùng vitamin C. Súp lơ trắng thì lại giàu anthoxanthin có công dụng hỗ trợ bớt huyết áp và cholesterol. Còn atiso thì lại là nguồn hỗ trợ kali dồi dào.

*
Nhóm thực phẩm đựng nhiều chất xơ

Bảng thành phần bổ dưỡng rau củ quả

Thực phẩm (100g)Carb (g)Xơ (g)Fat (g)Protein (g)Calo / Kcal
Rau muống3.51330
Rau mồng tơi42.5214
Rau đay51.52.825
Rau ngót62.55.336
Rau húng5.53.52.218
Rau bí3.51.72.718
Húng quế321323
Rau tởm giới6.53.52.723
Rau khoai lang41.52.622
Hoa chuối5.521.520

Thực phẩm (100g)Carb (g)Xơ (g)Fat (g)Protein (g)Calo / Kcal
Đu đủ102139
Chuối233189
Dưa vàng71128
Chôm chôm211182
Dưa lưới, dưa lê91136
Dưa ruột vàng91134
Dâu tây82132
Trái cóc1331157
Hồng xiêm205183

Hy vọng rằng với bảng yếu tắc dinh dưỡng một số trong những thực phẩm phổ biến kể trên, chúng ta có thể biết được lượng chất bản thân nạp vào mỗi ngày. Trường đoản cú đó hoàn toàn có thể xây dựng thực đơn, cơ chế ăn uống mỗi ngày khoa học, thích hợp với sức khỏe khoắn của mình.