CHUYẾN ĐI SĂN THÚ VỊ

Cũng chẳng đề xuất tôi tất cả thú vui săn phun thú rừng tuyệt săn hàng tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá vào các dịp sale off khủng. Mà dễ dàng và đơn giản chỉ là chuyến du ngoạn "săn" phần nhiều bức hình ảnh đẹp bên trên cung đường miền trung bộ nước Mỹ mà lại mình đi qua!

Thu hoạch như "mưa" từ chuyến hành trình "săn" đầy thú vị

Đến tiểu bang Colorado, độc đáo nhất là được lái xe chầm chậm gần 11 miles, khoảng 18 kilometers vào trung trọng điểm bảo tồn vạn vật thiên nhiên Rocky Mountain Arsenal National Wildlife Refuge, tp Commerce để xem hàng chục ngàn con con chuột chũi, hươu nai, thỏ... Chạy tung tăng phía 2 bên đường.

Bạn đang xem: Chuyến đi săn thú vị

Vịt tía đi trước dò đường, vịt chị em thong dong dẫn bọn con thơ theo sau sang mặt đường an toàn

Hai vợ chồng bò rừng sẽ nằm tắm nắng và nóng dưới dãy núi Rocky Mountains

Tiểu bang Colorado còn là một thủ phủ của nhiều nhà sản phẩm bia béo với các thương hiệu nổi tiếng trái đất như bia Coors, Budweiser...

Những cô bé xinh rất đẹp trong tiệc tùng bia Budweiser ở Ft Collins, Colorado

Trên đường mang đến tiểu bang Wyoming, bạn sẽ thấy có khá nhiều đường tàu chạy tuy vậy hành cùng với xa lộ. Và cuộc sống người dân nơi đó cũng gắn với đông đảo chuyến tàu hoả ngược xuôi.

Một món đá quý lưu niệm khác biệt được bày bán tại hà nội Cheyenne, bang Wyoming

Tiểu bang Utah đem về cho tôi cảm hứng “ngợp” do sự chênh lệch ánh nắng mặt trời từ 4 độ C vào buổi sáng đến 30 độ C vào buổi trưa chiều. Nhưng cũng đều có những điều khiến tôi thích thú đến...ngợp thở!

Để chụp được cảnh trăng lặn, tôi buộc phải dừng xe sống trạm nghỉ trên xa lộ Lincoln Highway, để leo lên đỉnh núi trong cái không khí lạnh gần 0 độ vào sáng sủa sớm với loại áo pull mỏng mảnh manh.

Ở quán nạp năng lượng Zao Asian Café, thành phố Salt Lake, anh chàng người Mỹ sẽ ship hàng bánh mì Việt cho khác nước ngoài Việt mang lại Mỹ!

Chú bò tót vẫn giương sừng hướng vào toà nhà quốc hội của bang Utah, có vẻ như như khá sai sai so với thuyết phong thuỷ của fan Á Đông!

Hồ nước mặn Great Salt Lake thường xuyên được đối chiếu với biển khơi Chết tuy nhiên với tôi nơi đây vẫn lãng mạn tràn trề sức sống!

Thư viện tp Salt Lake được tô điểm đầy color khiến tôi ngỡ như là trung tâm triển lãm nghệ thuật

Trên đường quay trở về bang Wyoming, tôi cũng luôn luôn nhớ ghé một địa danh “vang nhẵn một thời” – tp Buford với dân số 1 người và do người việt làm chủ.

Buford ở trên chiều cao 8000 ft, tương đương 2500 mét so với khía cạnh nước biển với số dân từ tốn nhất nước Mỹ.

Lái xe qua đái bang Nebraska, ấn tượng của tôi về nơi đó là rất nhiều công viên thành phố phần nhiều dựng những cái đầu đồ vật hơi nước của Union Pacific cũng như có nhiều bảo tàng về lịch sử vẻ vang của hầu như ga tàu.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Điệp Sơn Nha Trang Tốt Nhất, Du Lịch Đảo Điệp Sơn: Cẩm Nang Từ A Đến Z

Mô hình tàu lửa trong kho lưu trữ bảo tàng Cody Park Railroad Museum, tp North Platte như níu kéo du khách trở về cùng với thời hoàng kim của các chuyến tàu hoả liên bang

Đứng trên tầng 18 của Golden Spike Tower, thành phố North Platte, du khách rất có thể nhìn ngắm toàn thể bãi nối ghép toa tàu lớn số 1 thế giới

Nếu dừng chân tại The Archway, thành phố Kearney, thì bạn hãy nhớ là mua những cái kẹo mút đáng yêu được cắn trên mũ hình nộm bạn da đỏ

Thủ che Lincoln của bang Nebraska không ầm ĩ tiếng tàu hoả mà yên bình cho lạ khi đón lữ khách đến từ phương xa.

Từ tầng 14 tối đa của toà công ty quốc hội bang Nebraska, đầy đủ góc phố đầy đủ được thu vào lúc mắt

Cái thương hiệu “Des Moines” là thủ che của bang Iowa khiến cho tôi trở ngại nhất trong việc phát âm với người bạn dạng xứ vì mình đọc kiểu dáng Pháp còn họ đọc hình dáng Mỹ. Thế cho nên chẳng ai hiểu nhiều người đang nói gì!

Khó khăn càng gấp bội khi nên tập xem đồng hồ mặt trời ngơi nghỉ toà nhà quốc hội bang Iowa giữa cơ hội trời mưa.

Cho đến lúc tham quan những tác phẩm trong bảo tàng nghệ thuật Des Moines thì sự khó khăn hiểu đã đến tột cùng

Tạm gác đều điều cực nhọc hiểu sau lưng, tôi tiếp tục hành trình xuôi về tè bang Missouri xanh đuối cỏ cây.

Ở thành phố Eagleville, bang Missouri, có tuyến đường State line cùng với hai vun vàng chia đôi hai bang. Tôi yêu cầu canh xe cộ qua lại new chạy ra để hai chân ở nhì bang để có thể chụp vạch giữa này!

Từ bức tranh hoạ hình tổng thống Harry S. Truman được ghép bằng sành sứ.

Đến cánh đồng “hoa xoàn trên cỏ xanh” sẽ níu chân chúng ta từ khi ban đầu đến mảnh đất này!

Còn tôi thì vẫn vẫn phải thường xuyên hành trình “săn” những miền đất new trên nước nhà cờ hoa.

Chuyến đi tò mò Trung Mỹ của Phan Quốc Vinh cho biết những nét đa sắc của Hoa Kỳ. Những bức ảnh được chú thích bởi giọng văn dí dỏm, thú vị, cũng là một trong những nét lôi cuốn riêng góp phần mang lại cho anh giải tối đa của cuộc thi. Trị giá giải thưởng là một chuyến du lịch Mỹ - Canada lên tới mức 60.000.000 VNĐ.