CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM CÂN CHO NỮ

*

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để tạo câu hỏi

Chia sẻ với bác sĩ các thắc mắc của bạn để được giải đáp miễn phí.

Bạn đang xem: Chế độ ăn giảm cân cho nữ

Đăng ký thành viên Hello Bacsi
*

*
*

*

Bạn đang tìm cách ăn giảm cân nhưng chưa biết nên bắt đầu thế nào. Chế độ ăn giảm cân cần đảm bảo những tiêu chí gì để vừa giảm cân vừa không ảnh hưởng sức khỏe?


Thực tế, áp dụng chế độ ăn kiêng và tập luyện để giảm cân là một trong các cách giảm cân nhanh, an toàn, ít tác dụng phụ. Mời bạn tìm hiểu ở bài viết này!

Hầu hết các cách giảm béo nhanh sẽ khiến bạn đói cồn cào và khó đạt mục tiêu giảm cân. Nếu bạn không có ý chí sắt đá, cơn đói sẽ khiến bạn nhanh chóng từ bỏ kế hoạch giảm cân. Vì vậy, bạn nên kiên nhẫn xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện giảm cân thay vì giảm cân cấp tốc.

Chế độ ăn giảm cân lành mạnh

Khi thực hiện chế độ ăn giảm cân, bạn nên ăn kiêng một cách khoa học. Nếu ăn kiêng quá kham khổ, bạn sẽ có nguy cơ tăng cân nhanh trở lại do hiệu ứng yoyo. Sau đây là 3 bí quyết hiệu quả của chế độ ăn cho người giảm cân lành mạnh.

*

Cách ăn giảm cân 1. Cắt giảm đường và carb

Điều quan trọng nhất trong cách ăn giảm cân, hoặc xây dựng chế độ ăn kiêng là cắt giảm đường và tinh bột (carb). Khi áp dụng thực đơn low carb, mức độ đói của bạn giảm xuống và bạn sẽ ăn ít calo hơn. Chế độ giảm cân này còn giúp làm giảm nồng độ insulin, khiến thận của bạn thải ra lượng natri và nước dư thừa ra khỏi cơ thể.


Nhiều người có thể giảm tới 4 – 5kg (đôi khi nhiều hơn) trong tuần đầu tiên theo chế độ ăn giảm đường và tinh bột. Bạn cũng có thể giảm cả mỡ trong cơ thể và trọng lượng nước.

Bạn có thể xem biểu đồ từ một nghiên cứu so sánh chế độ ăn ít carb và ít chất béo ở phụ nữ thừa cân hoặc béo phì sau đây.

Xem thêm: Trọn Bộ Thông Tin Lễ Hội Té Nước Thái Lan, Lễ Hội Té Nước Songkran

*

Nhóm theo cách ăn kiêng giảm cân theo kiểu ít carbohydrate (carb) có thể tự động ăn ít calo vì không thấy đói. Trong khi nhóm theo chế độ ăn ít chất béo lại thường xuyên thấy đói, nên sẽ tiêu thụ nhiều calo. Nói một cách đơn giản, người ăn ít carb giảm cân hiệu quả hơn người ăn ít chất béo.


Nếu muốn giảm cân nhanh, điều quan trọng nhất là bạn cần đảm bảo ăn kiêng giảm cân theo kiểu: Lượng carbs đưa vào cơ thể chỉ ở mức từ 20 – 50g mỗi ngày.

Bí quyết giảm cân 2. Ăn giảm cân với protein, chất béo và rau

*

Chế độ ăn cho người giảm cân nên bao gồm một phần protein, một phần chất béo và một phần rau ít carb. Để ăn giảm cân, bạn nên ăn 2 – 3 bữa mỗi ngày. Nếu bạn thấy đói vào buổi chiều, hãy thêm bữa thứ 4. Ăn theo chế độ giảm cân kiểu này sẽ tự động đưa lượng carb của bạn vào trong phạm vi khuyến nghị là 20g – 50g mỗi ngày để giảm cân hiệu quả.

2.1 Chế độ ăn uống giảm cân với protein

Khi giảm cân bằng ăn uống, bạn có thể cung cấp cho cơ thể những thực phẩm giàu protein sau đây:

Cá và hải sản: Cá hồi, tôm… Trứng: Trứng nguyên với lòng đỏ là tốt nhất.

Protein là thành phần quan trọng không thể thiếu trong chế độ ăn giảm béo. Thành phần này đã được chứng minh là giúp tăng cường trao đổi chất ​​80 – 100 calo/ngày. Sau đây là 38 thực phẩm giàu protein cho cơ thể mà bạn có thể tham khảo thêm.


Chế độ ăn uống cho người giảm cân giàu protein có thể giảm 60% cảm giác thèm ăn và suy nghĩ ám ảnh về thực phẩm. Cách ăn này giúp giảm 50% ham muốn ăn đêm và khiến bạn no đến mức bạn tự động ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày.


2.2 Chế độ ăn giảm béo với các loại rau ít carb

*

Một chế độ ăn giảm béo lành mạnh sẽ không thể thiếu rau với nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Bạn có thể chọn các loại rau ít carb sau đây:

Súp lơ Bắp cải Cà chua Cải xoăn Rau bó xôi Rau diếp Dưa chuột Cải cầu vồng Bông cải xanh
Bạn nên bổ sung vào thực đơn nhiều loại rau ít carb. Bạn có thể ăn một số lượng lớn mà vẫn không vượt quá 20 – 50 carb mỗi ngày để theo đuổi chế độ giảm cân hiệu quả.
2.3 Ăn giảm cân với chất béo